Home » 2015 » August » 3 » Cái Bang đi xe bus
3:20 PM
Cái Bang đi xe bus

Sáng đi làm gặp đại ca này. Bước lên từ 1 điểm dừng trong thành phố. Cả xe ai cũng nhìn. Lên xe như ai, chọn chỗ ngồi đàng hoàng. Ngồi xong là cái mặt như thế kia, không cảm xúc.

Phụ xe gọi “chú ơi, mua vé”. Không thấy trả lời, mặt vẫn nguyên si, khả năng bị điếc. Phụ xe ngồi gần như đối diện, vẫy vẫy tay, gọi nhiều lần. Vẫn vậy. Không cảm xúc- Hồ Quang Hiếu. Thậm chí mắt cũng không thèm liếc lấy 1 cái, không biết ngoài điếc ra thì có mù không. Phụ xe nản rồi thôi không đòi vé nữa. Vậy là anh đi Free.

Một lúc sau thấy anh cái bang gác chân lên ghế bên cạnh, phụ xe bảo ” Bỏ chân xuống”. Cái bang bỏ chân xuống thật. Thế có nghĩa là không điếc, không mù, không hâm giở mà hoàn toàn bình thường. Không có tiền, không cần mua vé. Anh không có tiền, anh có quyền.

Phụ xe bảo lái xe:

– Anh bảo bạn anh mua vé đi.

-Bạn thân chú, chú còn không bảo được thì anh bảo thế nào được- lái xe trả lời.

Phụ xe quay sang hỏi cái bang ” Đi đâu đây”. Cái mặt vẫn giống lúc bị đòi tiền mua vé. Coi như anh mày đây không nghe thấy gì đâu nhé. Mình thấy thế bảo ” Cái anh này đi đâu mà chẳng được, cần gì hỏi”.

Đại ca cái bang chỉ phát ngôn duy nhất một lần, đó là lúc cần xuống” xuống, xuống, xuống cái. Xuống cái. Xuống xuống cái”

Và mặc dù không phải điểm dừng nhưng anh vẫn xuống được thật. Vậy là VIP đi bus không mất tiền mua vé, lại muốn xuống đâu thì xuống.

Ở một khía cạnh nào đó, đây đúng là một cuộc đời đáng mơ ước. Phiêu du, tự do tự tại, thích đi đâu thì đi, thích làm gì thì làm, và đặc biệt không cần tiêu tiền. Không tiêu tiền, nên không cần kiếm tiền, không đau khổ vì tiền.

À, lúc sắp đến điểm dừng mình kêu” xuống, xuống, xuống cái. Xuống cái. Xuống xuống cái”

Category: Tản mạn | Views: 437 | Added by: Admin | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar